เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษาที่ 2/2557 Topic: "Phonics"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :

เข้าใจและสามารถปฏิบัติตามคำสั่งและคำถามง่ายๆจากหนังสือ Finger Phonics ได้ สามารถอ่านออกเสียงคำ สะกดคำ บอกความหมายของคำศัพท์และประโยคสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา ถ่ายทอดผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่าน เรื่องใกล้ตัวและสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียนได้ถูกต้อง รวมทั้งสามารถตอบคำถามง่ายๆเกี่ยวกับตนเองตนเองและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว ผ่านการแสดงบทบาทสมมุติ การนำเสนอชิ้นงาน Show & Share การสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

Week8

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 8 ระหว่างวันที่ 2 – 6 มีนาคม 2558

เป้าหมายรายสัปดาห์: เข้าใจและสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และแต่งประโยค Present Simple Tense ได้ถูกต้องตามหลักภาษา ผ่านหนังสือนิทานเรื่อง Squirrel’s Birthday Gift และหนังสือ Finger Phonics 5 รวมทั้งมีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
8
1
เนื้อหา/โจทย์
- Phonics (y, x, ch, sh, th)
- Present Simple Tense
คำถาม
- What did you see?
- What does it mean?
- Did you remember?
- How to pronounce?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Show & Share (นำเสนอชิ้นงาน)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)
บรรยากาศ/สื่อ
- หนังสือ Finger Phonics 6
- คลิปวิดีโอ Alphablocks Series 3 - Crash
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ
ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้หนังสือ คลิปวิดีโอและการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์จากหนังสือ Finger Phonics 6 โดยการเปิดหนังสือทีละหน้าแล้วให้นักเรียนอ่านออกเสียง
- ครูเปิดคลิปวิดีโอ Alphablocks Series 3 – Crash จากนั้นครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด What did you hear? How to pronounce?
เชื่อม
- นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ เช่น car, crash
- นักเรียนอ่านคำศัพท์จากหนังสือ Finger Phonics 6 พร้อมกันช้าๆและทำท่าประกอบ
- นักเรียนเขียนคำศัพท์ที่ได้ฟังจากคลิปวิดีโอ Alphablock Series 3 - Crash
 บนกระดาน
- ครูอธิบายการทำแบบฝึกหัดทบทวนคำศัพท์จากหนังสือ Finger Phonics 6 โดยให้นักเรียนเติมคำศัพท์ในประโยคให้สมบูรณ์
ใช้
- นักเรียนทำแบบฝึกหัดจากหนังสือ Finger Phonics 6 เติมคำศัพท์ในประโยคให้สมบูรณ์
- นักเรียนจับคู่อ่านประโยคจากแบบฝึกหัดคนละ 1 ประโยค หน้าชั้นเรียน
ชิ้นงาน
นักเรียนทำแบบฝึกหัดจากหนังสือ Finger Phonics 6 เติมคำศัพท์ในประโยคให้สมบูรณ์
ภาระงาน
- นักเรียนอ่านประโยคหน้าชั้นเรียน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์และเข้าใจความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบได้ถูกต้อง
- สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- นักเรียนมีความมั่นใจในการนำเสนอชิ้นงานหน้าชั้นเรียน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
2
เนื้อหา/โจทย์
- Phonics (y, x, ch, sh, th)
- Present Simple Tense
คำถาม
- What did you see?
- What does it mean?
- What did you hear?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Show & Share (นำเสนอชิ้นงาน)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)
บรรยากาศ/สื่อ
- หนังสือ Finger Phonics 6
-หนังสือเรื่อง Squirrel’s Birthday Gift
- คลิปวิดีโอ Alphablocks Series 3 - Crash
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ
ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้หนังสือ คลิปวิดีโอและการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูนำหนังสือนิทานเรื่อง Squirrel’s Birthday Gift มาให้นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง
- ครูเปิดคลิปวิดีโอ Alphablocks Series 3 – Crash ให้นักเรียนดู จากนั้นใช้คำถาม What did you see? What did you hear?
- ครูเขียนคำศัพท์จากหนังสือนิทาน Squirrel’s Birthday Gift บนกระดาน
เชื่อม
- นักเรียนฝึกตอบคำถามจากการดูคลิปวิดีโอเป็นภาษาอังกฤษ เช่น bam, car
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงและแปลความหมายพร้อมกัน
- ครูและนักเรียนเล่นเกม Hot Ball เมื่อลูกบอลอยู่ที่ใครต้องบอกคำศัพท์ 1 คำ พร้อมแสดงท่าทางประกอบ
ใช้
- นักเรียนเขียนคำศัพท์จากหนังสือนิทาน Squirrel’s Birthday Gift พร้อมวาดภาพประกอบ
- นักเรียนนำเสนอชิ้นงานหน้าชั้นเรียน
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนคำศัพท์จากหนังสือนิทาน Squirrel’s Birthday Gift พร้อมวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
- นักเรียนนำเสนอชิ้นงานหน้าชั้นเรียน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้
- สามารถเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบได้ถูกต้องได้ถูกต้อง
ทักษะ
-เข้าใจการใช้คำศัพท์ให้สอดคล้องกับรูปภาพ
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
3
เนื้อหา/โจทย์
- Phonics (y, x, ch, sh, th)
- Present Simple Tense
คำถาม
- Did you remember?
- What does it mean?
- How to pronounce?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)
บรรยากาศ/สื่อ
- หนังสือ Finger Phonics 6
- หนังสือเรื่อง Squirrel’s Birthday Gift
- คลิปวิดีโอ Alphablock Series 3 - Crash
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ
ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้หนังสือ คลิปวิดีโอและการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูเปิดคลิปวิดีโอ Alphablock Series 3 – Crash ให้นักเรียนดู จากนั้นใช้คำถามกระตุ้นการคิด How to pronounce?
- ครูทบทวนคำศัพท์คำศัพท์จากหนังสือนิทาน Squirrel’s Birthday Gift โดยใช้คำถาม Did you remember?
- ครูแนะนำตัวอย่างประโยค Present Simple Tense เช่น I like to see a car. You like to play tennis.
เชื่อม
- นักเรียนฝึกตอบคำถามจากการดูคลิปวิดีโอเป็นภาษาอังกฤษ เช่น crash, bam
- นักเรียนอ่านคำศัพท์และประโยคพร้อมแปลความหมายบนกระดานพร้อมกัน
- ครูอธิบายการแต่งประโยค Present Simple Tense เช่น I like to________.
ใช้
- นักเรียนแต่งประโยค Present Simple Tense เช่น I like to drive________. You like to play _______. She likes to eat ________. อย่างน้อย 5 ประโยค พร้อมวาดภาพประกอบ
ชิ้นงาน
นักเรียนแต่งประโยค Present Simple Tense พร้อมวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนประโยคและวาดภาพประกอบได้ถูกต้อง
- สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้
ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- เข้าใจการใช้คำศัพท์ให้สอดคล้องกับรูปภาพ
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น