เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษาที่ 2/2557 Topic: "Phonics"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :

เข้าใจและสามารถปฏิบัติตามคำสั่งและคำถามง่ายๆจากหนังสือ Finger Phonics ได้ สามารถอ่านออกเสียงคำ สะกดคำ บอกความหมายของคำศัพท์และประโยคสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา ถ่ายทอดผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่าน เรื่องใกล้ตัวและสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียนได้ถูกต้อง รวมทั้งสามารถตอบคำถามง่ายๆเกี่ยวกับตนเองตนเองและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว ผ่านการแสดงบทบาทสมมุติ การนำเสนอชิ้นงาน Show & Share การสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

Week10

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 10 ระหว่างวันที่ 16 – 20 มีนาคม 2558

เป้าหมายรายสัปดาห์: สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ ตอบคำถามง่ายๆจากการสนทนา อ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษารวมทั้งเขียนคำศัพท์วาดภาพประกอบและสรุปองค์ความรู้ที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 4 ผ่าน Mind Mapping, Web และการนำเสนอชิ้นงาน Show & Share ได้

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
10
1-3
เนื้อหา/โจทย์
Summary
คำถาม
- Can you guess?
- What did you see?
- What did we learn in Quarter 4?
- What do you think?
- What does it mean?
- How to pronounce?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Mind Mapping (สรุปคำศัพท์)
- Web (สรุปคำศัพท์)
- Show & Share (นำเสนอชิ้นงาน)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)
บรรยากาศ/สื่อ
- หนังสือ Finger Phonics 1-7
- หนังสือนิทาน Bunny Gets a Gift
- หนังสือนิทาน Squirrel’s Birthday Gift
- คลิปวิดีโอ Alphablock
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด
ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูเปิดคลิปวิดีโอ Alphablock – ep. 1-3, The cat sat on the mat, Alphablocks Series 3 – Book, Alphablock Series - Train ให้นักเรียนดู จากนั้นถามนักเรียนว่า What did you see?
- ครูถามนักเรียนWhat did we learn in Quarter 4? แล้วให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ที่รู้บนกระดาน
- ครูทบทวนคำศัพท์ตลอดการเรียนรู้ในQuarter 4 โดยใช้หนังสือ Finger Phonics 1-7 และหนังสือนิทาน Bunny Gets a Giftและ Squirrel’s Birthday Gift
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 4
- นักเรียนแบ่งกลุ่มแสดงละครสั้นจากคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้
- นักเรียนสรุปความรู้จากการเรียนตลอด Quarter 4 ( Mind Mapping, Web )
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง สะกดคำ และแปลความหมายคำศัพท์จากการสรุปองค์ความรู้
- สรุปความเข้าใจหลังการเรียนรู้ Quarter 4
- นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 4 บนกระดาน
- สรุปความเข้าใจหลังการเรียนรู้ Quarter 4
ใช้
- นักเรียนเขียนสรุปองค์ความรู้โดยใช้ Web และ Mind Mapping ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
- นักเรียนนำเสนอชิ้นงานหน้าชั้นเรียน
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนสรุปองค์ความรู้โดยใช้ Web และ Mind Mapping
ภาระงาน
- นักเรียนนำเสนอชิ้นงานหน้าชั้นเรียน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ความรู้
- เข้าใจความหมายของประโยคที่สนทนา
- สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้
- สามารถอ่านออกเสียงและเข้าใจความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์และประโยคได้ถูกต้อง
ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์หรือประโยคให้สอดคล้องกับการสื่อสารได้ถูกกาลเทศะ
- นำไปประยุกต์ในสนทนากับเพื่อนในชั้นเรียนได้
- นักเรียนมีความมั่นใจในการนำเสนอชิ้นงานหน้าชั้นเรียน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น